Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


Blog EntryAug 6, '11 4:21 AM
for everyone
 
Hôm ở Cao Hùng, được người bạn giới thiệu nên tìm đến một tiệm trà thưởng thức chút phong vị xứ Đài. Tiệm trà không lớn lắm và cũng không có gì nổi trội lắm trừ cái vị trà ngọt ngào và thơm ngát là khách phong trần phải ngẩn ngơ ngay khi vừa bước chân vào.
Bà chủ đón chào bằng nụ cười hết sức thân thiện. Biết chúng tôi từ Việt Nam sang, bà niềm nở trò chuyện, qua đó được biết đa phần trà ô long bây giờ được Đài Loan thuê đất ở Lâm Đồng để trồng, sau đó thu hoạch mới chuyển về Đài Loan, cho nên không khéo sang xứ Đài mà lại uống trà Việt.
Do được người bạn quen giới thiệu, Bà chủ đã giới thiệu cho chúng tôi loại trà cao sơn bản địa. Bàn tay điêu luyện uyển chuyển đưa bộ đồ trà, phút chốc chén trà xanh màu ngọc bích hương đưa ngào ngạt đã được đặt trang trọng trước mặt chúng tôi trong sự ngỡ ngàng thoáng chút bâng khuâng thoát tục. Nâng chung trà đưa ngang mũi, hương huân tam giới, đượm cả mảnh hồn, Đình như lìa khỏi phàm trần lạc vào thánh địa vậy. Hớp một ngụm nhỏ, sắc nước tiêu dao vị thanh ngọt đượm khiến khách hồng trần như hoán cốt lên tiên, thích thú vô cùng.
Sau một lúc chuyện trò, chúng tôi cáo từ ra về và không quên mua một ít trà mang về thưởng thức. Bà chủ niềm nở tiễn ra tận cửa.
Tối qua, trời hơi nóng nhưng bất chợt thèm trà, thế là đun nước, lấy ấm pha lại chén ô long cao sơn mang về từ Cao Hùng. Màu nước lại xanh lên như ngọc bích hương huân khắp Dã Hạc Cư, Đình nhắm mắt hớp từng ngụm nhỏ mà như tận hưởng cả hương vị của Càn Khôn, bất chợt thi hứng tràn về, cất bút đề thơ sẻ chia cùng chư bạn hữu xa gần…


ĐÊM ĐỘC ẨM…


Nâng chén trà ngon uống một mình,
Để nghe thiền vị thấm vô minh.
Vọng rơi dưới chén tan mùi vọng,
Tình rót trong hương giữ nét tình.
Phai dấu Chân Như im cõi mộng,
Bặt đường Bát Nhã lắng phù sinh.
Trăm năm hư ảo vào nơi ấy,
Nâng chén trà ngon uống một mình…

                                                        Dã Hạc Cư 05.08.2011
                                                    sơn dã cuồng nhân

10 CommentsChronological   Reverse   Threaded
truelove301 wrote on Aug 6, '11
Uống trà mà thoát khỏi hồng trần thì cũng nên uống nhỉ ^^
Thơ hay ghê.
sondacuongnhan wrote on Aug 6, '11
Uống trà mà thoát khỏi hồng trần thì cũng nên uống nhỉ ^^
Thơ hay ghê.
dzữ hôn, hôm ni mới thấy em lên tiếng đó!
em dạo này thế nào rồi em gái? lên xe bông chưa mà không thấy mời anh uống rượu vậy ta?!
truelove301 wrote on Aug 6, '11
Mời uống trà được hông? :)
sondacuongnhan wrote on Aug 6, '11
Mời uống trà được hông? :)
úi, gì chứ cái đó thì anh nghiện lắm à nghen!
mailamnhatruc wrote on Aug 6, '11

Chén trà của Thầy Đình pha thơm quá lan sang cả tiểu trúc rồi hjhjhj

Họa vần

Độc ẩm

Khép ngõ sài môn chuyện với mình
Trong lòng chén trúc nguyệt minh minh
Hương lan quên hết đời đa sự
Khói tỏa đưa say khách hữu tình
Những ngọt ngào như đương kết tựu
Từng hân hoan cứ tiếp hồi sinh
Nụ cười về giữa tâm an trú
Khép ngõ sài môn chuyện với mình

Tử Đằng kính họa
sondacuongnhan wrote on Aug 7, '11, edited on Aug 7, '11

Chén trà của Thầy Đình pha thơm quá lan sang cả tiểu trúc rồi hjhjhj

Họa vần

Độc ẩm

Khép ngõ sài môn chuyện với mình
Trong lòng chén trúc nguyệt minh minh
Hương lan quên hết đời đa sự
Khói tỏa đưa say khách hữu tình
Những ngọt ngào như đương kết tựu
Từng hân hoan cứ tiếp hồi sinh
Nụ cười về giữa tâm an trú
Khép ngõ sài môn chuyện với mình

Tử Đằng kính họa
Trang chủ quang lâm tệ cư, múa bút thành thơ, kết mây ngũ sắc khiến Dã Hạc Cư bỗng lung linh thêm trong đêm thất tịch, Đình thẹn mình quê mùa ngôn từ thô lậu, khó lòng thêu gấm kết hoa mà đáp tạ tấm thịnh tình!
Chẳng nói thì thiếu lễ, nói ra e lời quê làm bận dạ khách trang đài, quả thật là tiến thoái lưỡng nan vậy!
Thôi thì thêm một lần bôi mặt làm hề, ghép dăm ba con chữ khiên cưỡng gọi là khách hữu tình tặng người hữu tình vậy!

CÓ KHÁCH HƯỜNG NHAN BẠN VỚI MÌNH…



Có khách hường nhan bạn với mình,
Dẫu không hải thệ với sơn minh.
Trà nghiêng mộng phả vào đêm mộng,
Phím lộng tình ru lạc bến tình.
Vẫn nhọc tìm nơi trời thế ngoại,
Nào hay sẵn đấy cõi phù sinh…
Bâng khuâng Dã Hạc chiều mây phủ,
Có khách hường nhan bạn với mình…


Dã Hạc Cư đêm thất tịch năm Tân Mão
tục khách sơn dã cuồng nhân bái họa





mailamnhatruc wrote on Aug 8, '11
Lời thơ thật đẹp! Tử Đằng xin trân quý!
Vậy lần sau uống trà nhớ rủ rê nha hjhjhjhj
Một tối thơm lành nghen!!!!
sondacuongnhan wrote on Sep 15, '11
Lời thơ thật đẹp! Tử Đằng xin trân quý!
Vậy lần sau uống trà nhớ rủ rê nha hjhjhjhj
Một tối thơm lành nghen!!!!
nhất định sẽ rủ và sẽ rê ạ hihi
mongduoitrang wrote on Sep 14, '11, edited on Sep 14, '11
Thân họa ngược:

Không duyên

Độc chén trà con mình với mình
Ngày qua ngày lại kiếp nhân sinh
Trần gian bế mộng không vừa mộng
Duyên lứa tu tình chẳng vẹn tình
Như gió không mây bay quyến luyến
Tựa cây chẳng nắng gọi bình minh
Đành thôi số kiếp muôn trùng ấy
Độc chén trà con mình với mình!
sondacuongnhan wrote on Sep 15, '11
Thân họa ngược:

Không duyên

Độc chén trà con mình với mình
Ngày qua ngày lại kiếp nhân sinh
Trần gian bế mộng không vừa mộng
Duyên lứa tu tình chẳng vẹn tình
Như gió không mây bay quyến luyến
Tựa cây chẳng nắng gọi bình minh
Đành thôi số kiếp muôn trùng ấy
Độc chén trà con mình với mình!
HỮU DUYÊN…

Đây chén trà thơm đấy với mình,
Uống đi cho cạn kiếp phù sinh.
Cầm tay phả mộng ru thương nhớ,
Mở ý tầm thi gửi nghĩa tình.
Lưu luyến lọ chờ câu hải thệ,
Tâm đồng đã sẵn chữ sơn minh.
Đa tình cùng bạn đa tình khách,
Đây chén trà thơm đấy với mình…

Dã Hạc Cư 15.09.2011
sơn dã cuồng nhân bái hoạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét