Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


Blog EntryOct 31, '11 5:42 AM
for everyone
Quan Nghè Nguyễn Ngọc Chiến tiên sinh nhã giám:
Tôi với tiên sinh, duyên bèo nước không hẹn mà tương hội, quý cái tình mà thành ra nghĩa thâm giao, tính đến nay âu cũng sắp ba thu, tình bằng hữu xem ra càng nồng đượm.
Mối tương giao giữa tôi và tiên sinh, thoắt trông qua cứ ngỡ khách qua đường nhưng ai biết được đằng sau đấy lại là duyên Chung Bá. Thế mới thấy cổ nhân dạy thật là chí lý “quân tử chi giao đạm nhược thuỷ”, thiết nghĩ tôi và tiên sinh như thấu cạn cả nỗi lòng song lại vượt ra ngoài lề thói xã giao mà xã hội ngày nay hằng chuộng lấy, ngẫm cũng đáng trân trọng thay.
Những nghĩ, trong trần lao, vì cuộc mưu sinh mà cả tôi và tiên sinh đều bận rộn, khoác áo đời mà diễn cho trọn vay tuồng, phải chăng vì thế mà chung trà chén rượu cùng nhau đối ẩm không xuất hiện nhiều trong suốt chừng ấy năm qua, song tình nghĩa không vì thế mà trở nên nhợt nhạt! Ngược lại, mỗi độ có dịp cùng tiên sinh đối ẩm, tôi và tiên sinh lại như đắm mình vào tiếng nhạc lời thơ, những phút giây ấy, ta như khép mình trong một góc khuất để thăng hoa và để nhìn lại cuộc hồng trần!
Chiều nay cũng vậy, tôi và tiên sinh lại chén rượu nghiêng bầu tìm say trong tình tri kỷ. Người Hán có câu nói thật hay “tửu bất tuý nhân nhân tự tuý” rượu chẳng say người người lại tự say, ta say lòng với khách tri âm!
Nếu ai đó bất chợt đọc được những câu viết này ắt hẳn nghĩ rằng tôi và tiên sinh là những kẻ hợm, dở hơi trong cuộc sống, nhưng có lẽ tiên sinh cũng hiểu, phải quay lại thời xưa vay tìm con chữ mới có cái tạm gọi là xứng đáng để trao tặng tiên sinh. Thiên ngôn vạn ngữ, khó cạn tiếng lòng, thảo vội mấy dòng điên dại cùng một bài luật thi để kỷ niệm buổi chiều tương hội kính trình dưới án, ngưỡng vọng tiên sinh quý tình đừng chấp lời quê mùa của kẻ tục khách nơi sơn dã mà quá mục, được vậy Đình tôi lấy làm vinh hạnh lắm thay.
Ngưỡng vọng tiên sinh thân tâm an hảo.



HƯƠNG ĐỌNG CHIỀU SAY

                                   Ngân phím Bá Nha mừng quý hữu,
                                  Hạ giường Trọng Cử  đón tri âm…


Hương rượu chiều nay rót xuống trần,
Hoà cung Lưu Thuỷ vút tơ ngân.
Hoàng Lương mộng cũ đà bao độ?!
Thế sự hồn say lại mấy lần?!
Vung bút Lý Tiên mà thổn thức,
Tìm thơ Đỗ Thánh để bâng khuâng.
Chén trà, bầu rượu còn duyên đấy,
Tôi – Bác ngày mai lại góp phần…


                                       Dã Hạc Cư chiều say men rượu 30.10.2011
                                       tục khách sơn dã cuồng nhân cung kính bái đề

 
0 CommentsChronological   Reverse   Threaded
Add a Comment
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét