Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


Blog EntryAug 9, '11 3:06 PM
for everyone
 
Con gái ơi, đồng hồ đã điểm sang ngày mới rồi, vậy là con có thêm một tuổi mới nữa rồi đó!
Thời gian trôi qua nhanh quá con nhỉ, ngày Hai bế con về thì con chưa giáp thôi nôi, thắm thoắt mà đã hơn hai năm trôi qua rồi, con bé ngày nào ốm lòi lỗ tai bị Ngoại chê xí gái giờ đã xinh ơi là xinh và lanh ơi là lanh rồi, thương quá đi thôi!
Con biết không con gái, có con về Ngoại và Hai vất vả nhiều hơn, lắm khi ngồi tưởng tượng ra mà sợ, vậy mà rồi thì cũng đâu vào đấy cả, đến bây giờ quen việc đến thành nghiện, đi đâu xa nhà một vài hôm là lại nhớ cái giọng bi bô tía lia của con, thế là lại muốn chạy ù về nhà để được vất vả với con!
Con không phải con Hai, nhưng từng bước trưởng thành Hai đều dõi mắt, nết ăn nết ngủ cả cái nết lý sự của con Ha đều thuộc làu cả. Mà trời sinh cũng ngộ, sao mà con giống Hai đến từng li từng tí, đi đâu ai cũng tưởng con là con gái của Hai!
Còn nhớ ngày con tập đi, Hai dọn nhà thật gọn vì sợ con vấp té; Hai quét nhà thật kỹ vì sợ con đau chân; Hai cất đi tất cả những vật nhọn, vật nặng vì sợ nó làm tổn thương con, đến khi con chạy được rồi thì Hai lại thót tim theo từng bước chân của con! Con là con gái mà cái tính như là con trai, quậy không thể tưởng tượng được, cái gì cũng muốn biết, muốn khám phá, giữ con một buổi bằng cả tuần Hai dạy học vậy đó!
Nhưng trông vậy mà không phải vậy, con lại nhát thít hà, cái gì cũng sợ! Sợ gián này, thằn lằn này, sấm chớp này, tiếng động mạnh này, khủng long nhựa này, sợ bóng đêm này và nhất là sợ máu này…những lúc con sợ hãi, con lại chạy tới ôm chầm lấy Hai như tìm một ốc đảo cho con vậy, những lúc đó Hai ôm con mà vừa thương con lại vừa hạnh phúc vô cùng! Mà không sợ sao được, con mồ côi, vừa chào đời thì sóng gió cuộc đời đã cướp đi của con cái hạnh phúc mà đứa trẻ nào cũng cần phải có, thương con nhiều lắm con biết không?!
Còn cái hôm con đi học, Hai tất bật chuẩn bị mọi thứ cho con, nhưng thú thật là Hai không dám đưa con đi học, Hai sợ lắm, sợ con khóc đòi về! Vậy mà con khiến Hai thật sự bất ngờ, con không hề khóc và còn tỏ ra rất ham học, nhìn con đeo ba lô trên vai trong một bộ đồ quá khổ so với con mà Hai vui đến rơi nước mắt, bao kỳ vọng của Hai đặt cả vào con hôm nay đó!
Đi học rồi con ngoan hơn, lanh hơn, biết hát và biết đếm số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, Hai mừng còn hơn người ta bắt được vàng nữa đó con gái! Sáng nào ngủ dậy cũng chạy vào phòng Hai nằm líu lo đủ thứ. Cái gì con cũng hỏi, tay mà vớ trúng cái gì là y như rằng hỏi mãi cho tới khi thỏa mãn mới thôi!
Và rồi Hai cũng trở thành bảo mẫu của con! Sáng đưa con đi học, chiều canh giờ đón con về, tắm cho con xong, chở con ra bờ sông hóng gió, sau đó về thì cho con ăn cơm, việc tưởng như đơn giản mà nó lại choáng một khoảng thời gian khủng kiếp con gái à, nhưng thú thật là vui lắm…
Biết bao nhiêu là kỷ niệm, bao nhiêu là cảm xúc trong suốt thời gian qua, nhiều đến mức Hai cũng không biết phải bắt đầu từ đâu nữa…
Con tròn ba tuổi rồi, mai Ngoại và Hai sẽ lại tất bật trong bếp chuẩn bị đồ để Ngoại cúng 12 bà mụ cầu mong cho con được bình an. Đây là một tập tục trong dân gian, Hai không biết có linh ứng hay không nhưng Hai sẽ làm bằng tất cả tâm thành, vì tâm nguyện của Hai là mong cho con bình yên, bình yên đến suốt đời, con gái bé bỏng của Hai ạ!
Con tròn ba tuổi rồi, có lẽ Hai vui quá nên bối rối, không biết phải viết gì cho con đây nữa, chỉ là một chuỗi dài lung của những dòng ký ức và suy tư miên man bất tận!
Con tròn ba tuổi rồi, Hai chúc con luôn vui khỏe, Ngoại và Hai sẽ cố gắng không để con phải tủi vì thân phận mồ côi, Hai sẽ mãi mãi bên con đến khi nào trời không cho phép nữa, đọan đường con đi sắp tới, bất luận ở ngõ ngách nào con cũng sẽ thấy có Hai, vì sao con biết không, vì Hai thương con nhiều lắm!
Vững bước chân nhé con gái, Hai mãi ở bên con 


                                                        Dã Hạc Cư  mùa Vu Lan năm Tân Mão
                                                                                              Hai của con

16 CommentsChronological   Reverse   Threaded
aw2traivusua wrote on Aug 9, '11, edited on Aug 9, '11
Chúc Đình luôn có sức khỏe để chăm sóc Vy. Dì chúc Vy sinh nhật vui vẻ bên ông bà, mẹ và cậu Hai :)
sondacuongnhan wrote on Aug 9, '11
Chúc Đình luôn có sức khỏe để chăm sóc Vy. Dì chúc Vy sinh nhật vui vẻ bên ông bà, mẹ và cậu Hai :)
hý hý đại diện quan viên hai họ em cảm ơn chị nhìu ạ!
daquynhhuong wrote on Aug 9, '11
Chúc mừng sinh nhật bé gái dễ thương :)
sondacuongnhan wrote on Aug 9, '11
Chúc mừng sinh nhật bé gái dễ thương :)
cảm ơn chị nhé, lâu lắm rồi em không nhận được tin của chị, chị có khoẻ không ạ?!
nhutcohoa wrote on Aug 9, '11
hehehe, ngày mai Hai có vợ con rồi cái câu cuối cùng không biết có thực hiện được không đa.
sondacuongnhan wrote on Aug 9, '11
nhutcohoa said
hehehe, ngày mai Hai có vợ con rồi cái câu cuối cùng không biết có thực hiện được không đa.
dạ, xin hãy dành nghi vấn của anh cho thời gian trả lời ạ!
ngocdienmaihoa wrote on Aug 9, '11
Con dù lớn vẫn là con của Cậu. Đi suốt cuộc đời lòng Cậu vẫn theo Con...!!!
sondacuongnhan wrote on Aug 9, '11
Con dù lớn vẫn là con của Cậu. Đi suốt cuộc đời lòng Cậu vẫn theo Con...!!!
Mô Bụt!
hanhvumeoti wrote on Aug 9, '11
Chúc mừng Sinh nhật Pé xinh và chúc sức khỏe cậu Hai lun nha ...hihi
sondacuongnhan wrote on Aug 9, '11
Chúc mừng Sinh nhật Pé xinh và chúc sức khỏe cậu Hai lun nha ...hihi
dạ, chân thành cảm ơn chị nhiều nhiều ạ!
hoatuyethai wrote on Aug 12, '11
Chúc mừng Sinh nhật cháu huynh, chúc bé hay ăn chóng lớn, xinh xắn, thông minh
sondacuongnhan wrote on Aug 12, '11
Chúc mừng Sinh nhật cháu huynh, chúc bé hay ăn chóng lớn, xinh xắn, thông minh
Dạ, Đình xin ghi nhận và rất cảm ơn!
walkinclouds wrote on Aug 16, '11
chúc Đình và cháu luôn an vui
traitimtho wrote on Sep 6, '11
Cảm động một tấm lòng cao cả của người cậu, con kính chúc Thầy và gia đình luôn khỏe mạnh và bình an để nâng đỡ từng bước chân của bé Vy thêm vững vàng trong cuộc sống.Chúc mừng sinh nhật bé Vy.Hơi muộn phải không Thầy?
Vy ơi!!!Cho cô Phượng Cầu xin lỗi Vy nha vì chúc mừng sinh nhật Vy trễ.Nhưng mà cũng có, đúng không nà.Chúc Vy luôn ngoan, học giỏi và nhí nhảnh, lanh lợi, khôn ngoan như một chú sóc nhỏ dễ thương nha.
cotucam wrote on Sep 9, '11
LE viết bài này cảm động quá. Cháu gái của LE rất dể thương! Chúc cả cậu lẩn cháu luôn hạnh phúc. :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét