Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


Blog EntryNov 1, '11 10:18 PM
for everyone
 
gót chân lãng tử …


Tôi muốn tìm trong phút lặng yên,
Nụ hôn em phả mộng đào nguyên…
Ai gom mây kết trời vô định,
Để gặp đây rồi: một nét duyên…


Tôi muốn tìm trong suối nhạc êm,
Khúc tâm tư dạo buổi hương nguyền…
Trên đàn Tư Mã rung điệu luyến,
Nghe ngẩn ngơ lòng một phút riêng…


Tôi muốn lãng du giữa đêm nhung,
Bờ mây ươm mộng dưới trăng huyền,
Tương tư lọ phải nghìn xa cách,
Đã cạnh đây rồi, vẫn nhớ thêm…


Tôi cảm từ  trong phút lặng yên,
Tình yêu cuồng nhiệt của người điên,
Hoang sơ một nét không vương bụi,
Giữa chốn trần gian rất muộn phiền…


Tôi đi tìm phút bình yên,
Bước chông gai gửi giữa miền nhân gian.
Tôi đi tìm dấu địa đàng,
Ru em một giấc hoa vàng ngày xưa.
Tôi đi tìm bóng trong mưa,
Nhặt câu kỷ niệm chiều đưa em về.
Tôi đi gửi hẹn trao thề,
Trao em trọn phút đam mê thuở đầu…


Gió tương tư trót dãi dầu,
Mưa tương tư cũng quen màu phong sương…
Chiều buông tiếng nhớ câu thương,
Gót chân lãng tử quen đường phong lưu…


Dã Hạc Cư mùa thu năm Tân Mão
sơn dã cuồng nhân


5 CommentsChronological   Reverse   Threaded
uyenvan wrote on Nov 1, '11
Ghé đây thoáng gặp tình du tử
Thơ mở thiên đường, chạm dáng thu
Tương tư, ngồi cạnh, tương tư lạ!
Cuồng nhiệt trời yêu, dã hạc cư!
sondacuongnhan wrote on Feb 2
uyenvan said
Ghé đây thoáng gặp tình du tử
Thơ mở thiên đường, chạm dáng thu
Tương tư, ngồi cạnh, tương tư lạ!
Cuồng nhiệt trời yêu, dã hạc cư!
Vườn văn vừa ghé sang nhà,
Tình văn đã thoảng đêm ngà hương say.
Cõi yêu, ai bảo đoạ đày,
Trăm năm ta nguyện miệt mài mà yêu....

Cảm ơn chị ghé nhà đề thơ, Đình bận việc nên chậm hồi âm kính mong lượng thứ!
mongduoitrang wrote on Nov 17, '11
Khói thích bài thơ này Đ ui, thích lắm!

Tôi đi tìm chút bình yên
Trong ánh mắt, sâu lời nguyền ngày xưa
Tiếc rằng mộng đẹp phủ mưa
Trăng lu đáy cốc sao vừa cuồng si?
sondacuongnhan wrote on Feb 2
Khói thích bài thơ này Đ ui, thích lắm!

Tôi đi tìm chút bình yên
Trong ánh mắt, sâu lời nguyền ngày xưa
Tiếc rằng mộng đẹp phủ mưa
Trăng lu đáy cốc sao vừa cuồng si?
Có nghe một thoáng bình yên?
Có nghe gió thoảng hương nguyền lối xưa?
Cónghe chân bước trong mưa?
Có nghe thổn thức chẳng vừa tim si?

Đường tình chân mãi còn đi,
Để nghe cho cạn những gì trót say...
ngocdienmaihoa wrote on Feb 2
"Tương tư lọ phải nghìn xa cách,
Đã cạnh đây rồi, vẫn nhớ thêm…"

^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét